Thùng chứa rác thải sinh hoạt tại ký túc xá là vật dụng quan trọng và cần được trang bị, có thể đặt ở bất cứ đâu trong khu vực: Phòng ở, hành lang, khuôn viên… giúp mọi người nâng cao ý thức bảo vệ môi trường thêm Xanh – Sạch – Đẹp. Liên hệ ngay cho Chúng tôi để chọn mua thùng rác chất lượng và giá rẻ nhé.

Thùng chứa rác thải sinh hoạt tại ký túc xá
Thùng chứa rác thải sinh hoạt tại ký túc xá uy tín và chất lượng tốt nhất năm 2021 – 2022

Loại thùng chứa rác thải sinh hoạt tại ký túc xá được sử dụng nhiều nhất

Rác thải tại ký túc xá đa số là rác thải sinh hoạt hằng ngày, nhưng lượng rác thải ra mỗi ngày rất nhiều do có số lượng sinh viên học tập và sinh sống đến hàng nghìn người. Chính vì vậy, việc trang bị thùng chứa rác thải sinh hoạt tại ký túc xá là cấp thiết và cần đa dạng về dung tích có như vậy mới đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của con người.

Tham khảo thêm bài viết thùng rác công cộng giá rẻ: Thùng rác công cộng đẹp giá rẻ

Thùng rác nhựa 60 lít đặt tại ký túc xá

Là loại thùng rác có kích thước nhỏ gọn phù hợp đặt tại khu vực hàng lang ký túc xá, có tần suất thu gom rác ít nhất 2 ngày/lần. Người sử dụng cần chú ý tránh trường hợp rác bị đầy, quá tải tràn ra ngoài.

Được gia công tỷ mỷ, với nhiều màu sắc khác nhau thích hợp tại không gian đặt mà không làm mất đi thẩm mỹ. Dưới đây là một số màu của thùng chứa rác thải sinh hoạt tại ký túc xá;

  • Thùng rác 60 lít màu xanh lá
  • Thùng rác 60 lít màu xanh dương
  • Thùng rác 60 lít màu xanh nâu
  • Thùng rác 60 lít màu xanh đỏ
  • Thùng rác 60 lít màu xanh trắng
  • Thùng rác 60 lít màu vàng
  • Thùng rác 60 lít màu đen
  • Thùng rác 60 lít màu cam
  • Thùng rác 60 lít màu xám

Thùng rác nhựa 120 lít đặt tại ký túc xá

Được làm từ chất liệu nhựa cao cấp: Thùng rác nhựa HDPE và nhựa Composite. Hai loại nhựa này có những tính năng tốt hơn so với các loại nhựa khác, chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam.

Với kích thước lớn nên chứa được lượng rác thải nhiều hơn, phù hợp đặt tại hành lang, khuôn viên xung quanh. Trung bình tần suất thu gom rác khoảng 3 ngày giúp hạn chế được sự phân hủy rác thải ngăn mùi bay ra xung quanh.

Loại thùng chứa rác thải sinh hoạt tại ký túc xá 120 lít này được ưa chuộng hơn cả, thiết kế chắc chắn, dung tích vừa phải có đủ màu sắc tha hồ lựa chọn theo sở thích cá nhân.

Tham khảo thêm bài viết thùng rác giá sỉ và lẻ tại Nhựa Tân Sài Gòn chất lượng: Thùng rác giá sỉ và lẻ tại Nhựa Tân Sài Gòn

Thùng rác nhựa 240 lít đặt tại ký túc xá

Ngoài việc chứa rác, thùng rác 240 lít này được xem là phương tiện mini thu gom rác giữa các tầng linh hoạt và tiện lợi rất nhiều. Thường được đặt tại những khu ký túc xá đông người sinh sống: Phía cuối ở từng tầng, trước cổng, khuôn viên…

Với thiết kế chỉnh chu được trang bị đầy đủ các bộ phận: Nắp đậy, bánh xe, tay cầm hỗ trợ trong quá trình sử dụng. Mọi bộ phận đều gắn kết chặt, có chốt giữa nắp và thân thùng hạn chế tình trạng hư hỏng xảy ra.

Thùng rác nhựa 660 lít đặt tại ký túc xá

Thùng chứa rác thải sinh hoạt tại ký túc xá 660 lít này có diện tích lớn chứa được nhiều loại rác thải với các kích cỡ khác nhau; Bởi vậy nó được xem như phương tiện thu gom rác cuối cùng trước khi cho vào xe đổ rác.

Dung tích lớn phù hợp đặt ở trước cổng, trong khuôn viên của ký túc xá. Đồng thời với sự trang bị thêm 4 bánh xe thuận tiện hơn cho quá trình thu gom rác thải sinh hoạt từ khu vực này sang khu vực khác mà không phải dùng sức quá nhiều.

Thùng chứa rác thải sinh hoạt tại ký túc xá là vật dụng cần thiết và nên được bố trí tại nơi này. Vì thế ở mỗi tầng nên đặt một chiếc thùng rác 60 lít và ở dưới khuôn viên nên đặt loại thùng rác lớn 240 lít trở lên. Điều đó đảm bảo được vệ sinh nơi Bạn đang sống cũng như tiện lợi cho quá trình xử lý rác thải.

Tham khảo thêm bài viết thùng rác nhựa màu vàng có bánh xe giá rẻ: Thùng rác nhựa màu vàng có bánh xe

Thùng chứa rác 60 lít tại ký túc xá
Thùng chứa rác 60 lít tại ký túc xá có bánh xe và nắp đậy kín chất lượng

Nên chọn thùng chứa rác thải sinh hoạt tại ký túc xá như thế nào?

Ký túc xá là nơi có lượng sinh viên đông lên đến hàng nghìn người sinh sống và học tập, có lượng rác thải thải ra mỗi ngày rất nhiều, có nhiều loại rác thải có sự phân hủy khác nhau do vậy các nhà quản lý cần nên chú ý một số yếu tố dưới đây để trang bị thùng chứa rác thải sinh hoạt tại ký túc xá hợp vệ sinh và tiện lợi nhất;

Thùng chứa rác thải sinh hoạt tại ký túc xá có nắp đậy tiện lợi

Việc thùng rác có nắp đậy sẽ ngăn mùi hôi từ thùng lan ra môi trường bên ngoài, ngăn những loại động vật, côn trùng như gián, chuột, ruồi… xuất hiện hạn chế các bệnh lây nhiễm, hô hấp, các bệnh về đường ruột.

Nắp đậy kín, được thiết kế dày dặn đảm bảo sử dụng lâu dài, có khả năng chịu được lực tác động trong quá trình đóng/mở nắp thích hợp đặt ở trong nhà và ngoài trời.

Nếu Quý khách cảm thấy bất tiện phải mở nắp mới cho rác vào được, thì sự lựa chọn thùng rác nắp hở, nắp đạp chân… sẽ khắc phục được bất tiện đó, tránh phải dùng tay tiếp xúc trực tiếp bề mặt thùng.

Thùng chứa rác thải sinh hoạt tại ký túc xá có thiết kế nhỏ gọn

Trong khu ký túc xá ngoài việc đặt thùng có diện tích lớn tại hành lang, khuôn viên Bạn cũng cần phải trang bị thùng rác có kích thước nhỏ gọn, tiện lợi đặt được ở mọi không gian trong phòng ở hay nhà vệ sinh, ví dụ như.

  • Thùng rác nắp bập bênh
  • Thùng rác nắp lật
  • Thùng rác nhựa đạp chân

Thùng chứa rác thải sinh hoạt tại ký túc xá có bánh xe

Thùng rác được trang bị thêm bánh xe đem lại một số lợi ích nhất định, giúp tiện dụng và dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng. Dưới đây là một số lợi ích mà thùng rác chứa rác thải sinh hoạt tại ký túc xá mang lại;

  • Tránh sự va đập khi di chuyển, hạn chế đáy thùng bị hư hỏng.
  • Giúp quá trình di chuyển nhanh gọn và trơn tru hơn so với thùng rác không có bánh xe.
  • Đối với thùng rác có trọng lượng lớn, thì việc gia công thêm 4 bánh xe giúp Bạn không phải dùng sức quá nhiều mà chỉ cần đẩy nhẹ.
  • Hỗ trợ thu gom và xử lý rác nhanh chóng.
  • Là một phương tiện thu gom rác hữu ích, linh hoạt.

Trên đây là những yếu tố hỗ trợ việc lựa chọn thùng rác, giúp Bạn tìm mua sản phẩm phù hợp với mọi không gian tại ký túc xá, tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng cũng như hạn chế sự ô nhiễm môi trường trong khu vực.

Thùng chứa rác 120 lít tại ký túc xá
Thùng chứa rác 120 lít tại ký túc xá đa dạng màu sắc và mẫu mã đẹp mắt

Nên mua thùng chứa rác thải sinh hoạt tại ký túc xá ở đâu?

Do nhu cầu sử dụng thùng rác ngày càng nhiều dẫn đến có rất nhiều Công ty, cửa hàng phân phối các loại thùng rác. Nhưng đâu là nơi cung cấp uy tín, chất lượng được khách hàng tin tưởng ủng hộ. Đó là những gì thắc mắc của nhiều Quý khách hàng?

Sự lựa chọn thùng chứa rác thải sinh hoạt tại ký túc xá của Công ty Nhựa Tân Sài Gòn đảm bảo đáp ứng mọi yêu cầu trên. Không chỉ sản phẩm chất lượng mà giá thành bán ra phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Đối với thùng chứa rác thải sinh hoạt tại ký túc xá sẽ có mức giá dao động từ 150.000 đồng đến 3.000.000 đồng. Mức giá tùy thuộc vào sự lựa chọn về chất liệu, dung tích, kiểu dáng của Quý khách hàng.

Dưới đây là bảng giá của thùng chứa rác thải sinh hoạt tại ký túc xá;

  • Giá thùng rác nhựa 60 lít đặt tại ký túc xá: 240.000 đồng/cái
  • Giá thùng rác nhựa 80 lít đặt tại ký túc xá: 455.000 đồng/cái
  • Giá thùng rác nhựa 90 lít đặt tại ký túc xá: 500.000 đồng/cái
  • Giá thùng rác nhựa 120 lít đặt tại ký túc xá: 520.000 đồng/cái
  • Giá thùng rác nhựa 150 lít đặt tại ký túc xá: 900.000 đồng/cái
  • Giá thùng rác nhựa 240 lít đặt tại ký túc xá: 820.000 đồng/cái
  • Giá thùng rác nhựa 660 lít đặt tại ký túc xá: 3.510.000 đồng/cái
  • Giá thùng rác nhựa 1100 lít đặt tại ký túc xá: 5.850.000 đồng/cái
Thùng chứa rác 240 lít tại ký túc xá
Thùng chứa rác 240 lít tại ký túc xá giá bán lẻ và đại lý tại Công ty Nhựa Tân Sài Gòn

Vì sao phải sử dụng thùng chứa rác thải sinh hoạt tại ký túc xá? (tình trạng)

Tại các khu ký túc xá có lượng sinh viên lên đến hàng nghìn người, đồng nghĩa với việc lượng rác thải sinh hoạt thải ra rất nhiều, do vậy việc xử lý để tạo môi trường xanh – sạch – đẹp là thực sự cần thiết. Từ đó đòi hỏi ý thức của sinh viên rất cao, ngoài việc bỏ rác đúng nơi quy định còn phải biết tự phân loại rác tái chế và rác vô cơ.

Để vấn đề vệ sinh được khắc phục các trường Đại học cũng thuê đội ngũ nhân viên lao công thu gom rác đến khu vực tập kết rác. Tuy nhiên việc thùng chứa rác thải sinh hoạt tại ký túc xá bố trí còn ít, công tác thu gom đến điểm xử lý không kịp thời dẫn đến tình trạng ngập đầy rác và bốc mùi hôi thối khắp nơi. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống và học tập, làm mất đi cảnh quan nơi trường học.

Các ban quản lý ký túc xá đưa ra những phương án hiệu quả cho việc xử lý rác thải sinh hoạt, giúp cải thiện cảnh quan ký túc xá. Hơn nữa đã đưa ra giải pháp là bàn luận với các bộ phận liên quan đến công tác thu gom rác để đưa ra sự thống nhất với nhau về việc bố trí thêm nhiều hơn nữa các thùng chứa rác thải sinh hoạt tại ký túc xá, và đẩy nhanh thời gian tập kết xử lý rác.

Đồng thời cần phải tuyên truyền nâng cao ý thức sinh viên trong việc phân loại rác thải từ nguồn sao cho đúng các, góp phần đem những rác có thể tái chế được thu mua tại các nơi thu mua phế liệu, vừa có thêm tiền quỹ vừa có thể giảm thiểu được lượng rác thải bỏ vào thùng. Từng ngày, sẽ khắc phục tình trạng rác thải sinh hoạt tràn và thiếu thùng đựng rác, mùi hôi thối của rác thải cũng được giảm thiểu.

Phân loại rác thải sinh hoạt trước khi cho vào thùng chứa rác đặt tại ký túc xá

Rác thải sinh hoạt là các loại chất thải mà không còn sử dụng được nữa, bị loại trong quá trình sinh hoạt do chính con người thải ra trong đời sống hàng ngày như bao ni lông, thức ăn thừa, các loại vỏ trái cây hay những đồ vật hư hỏng.

Theo quy định về môi trường, rác thải sinh hoạt có thể được phân thành 3 loại như sau;

Rác thải hữu cơ: Là loại rác phân hủy được và có thể tái chế đưa vào việc chăm bón và làm thức ăn cho động vật. Loại rác thải này có nguồn gốc từ phần bỏ đi của thực phẩm sau khi lấy đi phần chế biến, là phần thực phẩm thừa hoặc hư hỏng không thể sử dụng cho con người.

Rác thải vô cơ: Là những loại rác không thể sử dụng được cũng không thể tái chế được mà chỉ có thể đem đi xử lý bằng cách mang ra các khu chôn lấp rác thải như các loại vật liệu xây dựng, các loại bao bì dùng để bọc bên ngoài thực phẩm, túi ni lông và một số loại vật dụng, thiết bị trong đời sống của con người.

Rác thải tái chế: Là loại rác khó phân hủy nhưng có thể có khả năng tái chế để được vào sử dụng nhằm mục đích phục vụ cho con người. Ví dụ: các loại giấy, báo, chai lọ, vỏ lon…

Thùng chứa rác 660 lít tại ký túc xá
Thùng chứa rác 660 lít tại ký túc xá kiểu dáng đẹp, phù hợp với xe cẩu rác hiện nay

Cách bảo quản thùng chứa rác sinh hoạt tại ký túc xá luôn như mới

Để thùng chứa rác thải sinh hoạt tại ký túc xá luôn được sạch sẽ hạn chế được hư hỏng, Quý khách cần có cách bảo quản hợp lý. Dưới đây là một số phương pháp để bảo quản thùng chứa rác thải sinh hoạt tại ký túc xá luôn được mới;

  • Thường xuyên vệ sinh thùng chứa rác thải sinh hoạt tại ký túc xá nhằm hạn chế mùi khó chịu bay ra môi trường bên ngoài, giúp thùng luôn được sạch sẽ và chất axit có trong quá trình phân hủy rác sẽ không tác động đến thùng.
  • Bạn nên hạn chế va đập mạnh tác động vào thùng rác thường xuyên.
  • Thường xuyên kiểm tra bộ phận thùng rác tránh những lỗi hư hỏng (nắp thùng, bánh xe đẩy) để việc sử dụng đảm bảo an toàn và vệ sinh.
  • Tránh để bê tông hay xi măng bám vào thùng rác có thể gây mất mỹ quan và ảnh hưởng đến chất lượng và vẻ đẹp của thùng rác.
  • Không đặt thùng chứa rác thải sinh hoạt tại ký túc xá cạnh nguồn nhiệt, vì đây là sản phẩm nhựa nên không chịu được nhiệt độ cao trong thời gian dài.
  • Nên vệ sinh thùng chứa rác thải sinh hoạt tại ký túc xá sau mỗi lần thu gom rác để giảm sự ăn mòn của các loại kiềm và axit từ rác thải.
  • Kiểm tra bánh xe và các trục đẩy, thay thế khi cần thiết để đảm bảo độ bền.

Trên đây là những chia sẻ về thùng chứa rác thải sinh hoạt tại ký túc xá, Quý khách có nhu cầu muốn sử dụng hãy nhấc máy liên hệ đến Công ty Nhựa Tân Sài Gòn qua số Hotline hoặc đến trực tiếp văn phòng sẽ có nhân viên tư vấn và hỗ trợ tận tình.

Đây là link bài viết Thùng chứa rác thải sinh hoạt tại ký túc xá tại Nhựa TSG: https://thungracmau.vn/tin-tuc/thung-chua-rac-thai-sinh-hoat-tai-ky-tuc-xa/

Chân thành cảm ơn Quý khách hàng!

Bài viết liên quan