Thùng rác nhựa màu là vật dụng không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt của con người, nhất là ở các khu vực công cộng, nơi tập trung đông người qua lại và có lượng rác thải nhiều và sự xuất hiện của những chiếc thùng rác công cộng là điều rất quan trọng.

Sự xuất hiện của những chiếc thùng rác giúp mọi người bỏ rác đúng nơi quy định, nâng cao ý thức của mọi người trong việc bảo vệ môi trường “Xanh – Sạch – Đẹp” và trong đó thùng rác nhựa là loại sản phẩm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay bởi có tính ứng dụng cao và có giá thành hợp lý.

Chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy những chiếc thùng rác màu tại các vỉa hè, đường phố, công viên, khu vui chơi giải trí và trước cổng các hộ gia đình… Vậy tại sao lại có các loại thùng rác nhựa với các màu sắc khác nhau. Hãy cùng Nhựa Tân Sài Gòn giải đáp những thắc mắc về top 8 thùng rác màu được áp dụng như thế nào? qua bài viết dưới đây nhé!

Thùng rác nhựa có nhiều màu
Thùng rác nhựa có nhiều màu với số lượng nhiều tại kho hàng Nhựa TSG

Top 8 thùng rác màu được áp dụng như thế nào? trong cuộc sống hiện nay

Ngày nay, chắc hẳn trong chúng ta không ai còn xa lạ gì đối với những chiếc thùng đựng rác nhựa có màu, thùng rác mang đến cho chúng ra nhiều lợi ích trong cuộc sống. Thùng rác ngày nay có rất nhiều loại và được sản xuất với nhiều chất liệu khác nhau như; Thùng rác nhựa HDPE, thùng rác nhựa Composite, thùng rác nhựa PP… Và trong nội dung dưới đây cùng tìm hiểu về công dụng và đặc điểm của thùng rác màu.

Công dụng của thùng rác

  • Thùng rác nhựa màu là một vật dụng nhắc nhở chúng ta biết giữ gìn vệ sinh môi trường, thùng rác dùng để thu gom rác thải, phân loại rác thải tại nguồn để có thể chuyển đến những nơi xử lý để không gây ô nhiễm môi trường, giữ gìn vệ sinh công cộng.
  • Thử tưởng tượng, nếu như một ngày không có những chiếc thùng rác nào được sử dụng thì lượng rác thải được thải ra hàng ngày sẽ để ở đâu để xử lý, đó là lý do cần phải sử dụng thùng đựng rác màu giúp việc phân loại rác thải trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.

Đặc điểm nổi bật của thùng rác

  • Thùng đựng rác màu được sản xuất từ chất liệu nhựa cao cấp cho ra chất lượng của thùng rác rất cao và được sản xuất sao cho phù hợp với điều kiện khí hậu ở nước ta. Thùng rác có khả năng chống chịu với các tác động của môi trường như; Nắng, gió, nóng và độ ẩm cao… rất tốt.
  • Thùng rác mang đến độ bền cực kỳ cao và có thời gian sử dụng lâu dài, chống chịu được khá tốt với các tác động vật lý hay va đập mạnh và đặc biệt là thùng rác không bị dẫn điện, nhiệt hay không bị thấm hút nước.
  • Thùng rác màu có rất nhiều kích cỡ khác nhau từ dung tích nhỏ nhất đến dung tích lớn nhất và đáp ứng được mọi hoàn cảnh và môi trường đặt thùng rác. Thùng rác có dung tích như 60 lít, 100 lít, 120 lít, 240 lít, 660 lít, 1000 lít…
  • Các thùng đựng rác có màu từ 60L trở lên đều có thiết kế thêm bánh xe cao su giúp dễ dàng di chuyển và thuận tiện trong công tác thu gom rác và có nắp đậy vừa vặn không bay mùi rác thải cũng như ngăn nước mưa, côn trùng hay động vật xâm nhập vào thùng rác gây mất vệ sinh tại nơi đặt thùng rác.
  • Khi chúng ta sử dụng thùng rác tại vị trí công cộng và có logo “Hãy Bỏ Rác Vào Thùng” giúp mọi người bỏ rác đúng nơi quy định, góp phần bảo vệ môi trường và không khí xung quanh.

Tham khảo thêm bài viết thùng rác nhựa tại Quận 6 bán với giá rẻ: Thùng rác nhựa tại Quận 6

Top 8 các loại thùng rác nhựa màu khác nhau

Không chỉ thùng rác nhựa có vai trò quan trọng mà những màu sắc của thùng rác cũng có vai trò và ý nghĩa riêng. Khác với loại thùng rác inox hoặc gỗ thông thường, thùng rác nhựa có màu được sử dụng riêng lẻ từng khu vực và từng loại rác thải khác nhau… và những màu sắc thùng rác nhựa không phải là màu ngẫu nhiên mà là tuân thủ theo quy tắc, quy định riêng của từng màu. Hãy cùng tìm hiểu về top 8 thùng rác màu được áp dụng như thế nào nhé!

1. Thùng rác nhựa màu xanh lá

Thùng rác 60 lít màu xanh lá
Thùng rác 60 lít màu xanh lá có nắp đậy kín giúp ngăn mùi rác thải
  • Thùng rác nhựa có màu xanh lá được rất nhiều Quý khách hàng ưa chuộng và tin dùng rộng rãi nhất tại thị trường hiện nay. Và đây cũng là màu phổ biến và thường thấy nhất, có dung tích khá lớn có logo phân loại rác thải và được quy định dùng để đựng rác thải thông thường hay rác thải sinh hoạt hàng ngày do nhu cầu thải ra hàng ngày của chúng ra.
  • Thùng rác có màu xanh lá rất thân thiện với môi trường và có màu xanh chủ đạo của lá cây rất phù hợp bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp… phù hợp đặt tại các khu vực công cộng như vỉa hè, lề đường và tất cả các khu vực công cộng.

2. Thùng rác nhựa màu xanh dương

Thùng rác 120 lít màu xanh dương
Thùng rác 120 lít màu xanh dương có bánh xe tại Nhựa Tân Sài Gòn
  • Thùng rác nhựa có màu xanh dương là chiếc thùng rác công cộng, được dùng để chứa các loại rác thải sinh hoạt, đem lại sự sạch sẽ cho môi trường. Đây là loại thùng rác hoàn toàn được làm từ chất liệu nhựa cao cấp và chính hãng.
  • Thùng rác được phối màu xanh dương được tiêu thụ với số lượng vừa phải hơn các loại màu sắc khác. Tuy nhiêu thùng rác có màu xanh dương này vẫn thuộc trong những loại thùng rác hữu ích trong việc phân loại rác thải.

3. Thùng rác nhựa màu vàng

Thùng rác 240 lít màu vàng
Thùng rác 240 lít màu vàng chất lượng tại Nhựa Tân Sài Gòn
  • Thùng rác nhựa có màu vàng được sử dụng nhiều nhất tại các cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám, nhà xưởng, xí nghiệp… và được quy định dùng để chứa “Rác Thải Lây Nhiễm” như kim tiêm, dây truyền dịch… có logo cảnh báo nguy hiểm theo đúng quy định của Bộ Y Tế.
  • Loại thùng rác màu vàng có sự khác biệt với các loại thùng rác có màu sắc khác ở chỗ là thùng rác phải đạt tiêu chuẩn của Bộ Y Tế và việc phân loại rác thải bỏ vào thùng rác này cũng rất quan trọng góp phần xử lý rác được thuận tiện và dễ dàng, và đặc biệt là không gây lây nhiễm đến sức khỏe con người.

4. Thùng rác nhựa màu cam

Thùng rác 660 lít màu cam
Thùng rác 660 lít màu cam thiết kế hiện đại phù hợp với nhiều không gian
  • Đây là loại thùng rác màu cam thường thấy chủ yếu tại các nhà máy, xí nghiệp, bệnh viện, khu công nghiệp… dùng để chứa các loại rác thải công nghiệp, có rất nhiều kích thước đảm bảo chứa đủ lượng rác thải ở các khu công nghiệp có quy mô lớn ở Nước Ta.
  • Thùng rác nhựa được phủ lớp sơn màu cam và được phủ thêm chất chống tia cực tím UV giúp cho thùng rác không bị lão hóa hay phai màu theo thời gian sử dụng, có nắp đậy kín và có bánh xe giúp việc di chuyển dễ dàng và thuận tiện.

5. Thùng rác nhựa màu đỏ

Thùng rác 60 lít màu đỏ
Thùng rác 60 lít màu đỏ bằng nhựa vượt trội so với sản phẩm ngoài thị trường
  • Thùng rác nhựa có màu đỏ thường ít được sử dụng bởi có màu sắc đỏ chói và sặc sỡ, nhưng cũng vì lý do đó mà nhiều Quý khách hàng đã lựa chọn và tin dùng vì khả năng đựng rác vô cùng bền bỉ cũng như góp phần sinh động tràn đầy sức sống tại vị trí đặt thùng.
  • Bên ngoài thùng rác có màu đỏ ngoài pha thêm hóa chất màu lên sản phẩm mà còn được nhà sản xuất thêm chất phụ gia chống tia cực tím, nên giúp cho thùng rác có khả năng chống chịu được thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam và đặc biệt không bị phai màu theo thời gian sử dụng.

6. Thùng rác nhựa màu xám

Thùng rác 120 lít màu xám
Thùng rác 120 lít màu xám được sử dụng rộng rãi trên toàn quốc
  • Thùng rác nhựa có màu xám có nắp kín và có bánh xe được đánh giá là thùng đựng rác công cộng hữu ích nhất hiện nay. Thùng rác vừa có thể đặt cố định tại một vị trí thu gom rác thải lại vừa sử dụng để di chuyển như một phương tiện thu gom rác mini cơ động và rất linh hoạt.
  • Độ bền bỉ của thùng rác có màu xám rất đáng nể dù sử dụng trong điều kiện ngoài trời cũng giúp thùng rác có tuổi thọ sử dụng cao, độ bền cơ học khi va đập tốt, hoàn toàn có thể so sánh với các loại thùng rác nhựa có màu khác.

7. Thùng rác nhựa màu trắng

Thùng rác 240 lít màu trắng
Thùng rác 240 lít màu trắng luôn có sẵn tại kho hàng Nhựa Tân Sài Gòn
  • Thùng rác nhựa có màu trắng được sử dụng dùng để đựng các loại “Rác Thải Tái Chế” được. Thùng rác loại màu trắng này ít được bắt gặp do chúng ta chưa chú trọng đến việc tái chế và phân loại rác thải, nhưng ở các nước phát triển thì sử dụng thùng rác nhựa màu trắng rất nhiều.
  • Để phân loại rác thải tái chế, việc đầu tiên phải làm là phân loại đúng rác thải được tái chế và được bỏ vào thùng rác có màu trắng đúng chuẩn của Bộ Y Tế, rác thải mới về đúng nguồn xử lý và mới giải quyết được bài toán tái chế.

8. Thùng rác nhựa màu đen

Thùng rác 660 lít màu đen
Thùng rác 660 lít màu đen được ưu tiên nhất trong môi trường bệnh viện
  • Thùng rác nhựa có màu đen thường được sử dụng tại các cơ sở y tế, trung tâm nghiên cứu phóng xạ hoặc các viện nghiên cứu sinh hóa… những nơi có chất thải nguy hại và cần được phân loại cao, kiểm duyệt rất cẩn thận, người bình thường không được tiếp xúc với các loại rác thải được chứa trong thùng này.
  • Rác thải nguy hại có mức độ lây truyền bệnh nhanh, không an toàn đến sức khỏe con người, chính vì vậy cần được phân loại và được bỏ vào thùng rác đặc biệt có màu đen. Thùng rác có màu đen nguy hại phải có nắp đậy kín dùng để ngăn vi khuẩn lây truyền dịch bệnh.

Chất liệu thùng đựng rác màu

Có thể nói, thùng rác nhựa có nhiều màu là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta hiện nay. Trên thị trường hiện nay phổ biến nhất đó là 2 loại thùng rác HDPE và thùng rác Composite… mỗi loại thùng rác đều có những tính năng ưu và nhược điểm riêng.

Tuy nhiên dễ thấy nhất của 2 chất liệu nhựa HDPE và nhựa Composite có tuổi thọ sử dụng cao từ 5 năm đến 10 năm và có độ bền vượt trội, khả năng chịu lực tốt, kháng với tất cả các loại hóa chất như; Axit, kiềm và muối, chính vì vậy 2 loại thùng rác này càng được sử dụng làm thùng rác ngoài trời phổ biến nhất hiện nay.

Tham khảo thêm bài viết: Top 4 thùng rác nhựa tại Long An giá rẻ và chất lượng cao

Thùng rác màu chất liệu nhựa HDPE

  • Thùng rác HDPE là viết tắt của cụm từ “Hight Density Poli Etilen” đây là loại vật liệu thường được sử dụng trong quá trình sản xuất nhựa công nghiệp. Chính vì vậy mà những thùng rác có màu được làm từ chất liệu này thường sẽ không bị nứt vỡ, không làm biến dạng khi gặp phải những va đập mạnh trong quá trình sử dụng.
  • Chất liệu nhựa HDPE là vật liệu vô cùng thân thiết với môi trường, không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam. Chính vì vậy mà sản phẩm thùng đựng rác nhựa có màu vẫn luôn có tuổi thọ cao.
  • Ngoài ra. Về mặt chung trên thị trường thì những loại thùng rác được làm từ chất liệu nhựa HDPE có mức giá tương đối rẻ, phù hợp với nhiều đối tường khách hàng khác nhau.
  • Tuy nhiên, nhiều nguyên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, khả năng chống ăn mòn cũng như dẫn điện và nhiệt của thùng đựng rác nhựa HDPE vẫn còn kém hơn so với thùng đựng rác nhựa Composite. Cho nên thùng bỏ rác nhựa HDPE không thể sử dụng để đựng những loại rác thải liên quan đến hóa chất và axit đậm đặc.
Thùng rác nhựa HDPE
Thùng rác nhựa HDPE kiểu dáng đẹp mắt, màu sắc đa dạng

Thùng rác màu chất liệu nhựa Composite

  • Thùng rác Composite là một loại vật liệu tổng hợp có tên khoa học là “Fiberglass Reinforced Plastic” trong thành phần chứa sợi gốm, sợi ổn định nhiệt thủy tinh, sợi carbon và một số sợi khác…
  • Ưu điểm nổi bật nhất của nhựa Composite đó là khả năng chống cháy và kháng với các loại hóa chất độc hại. Chính vì vậy mà thùng đựng rác nhựa Composite thường được sử dụng trong ngành y tế, ngành dược phẩm hay ngành hóa chất…
  • Những sản phẩm thùng rác có nhiều màu sắc được làm ra từ chất liệu nhựa Composite có độ chịu lực cao, tuổi thọ và khả năng dẫn điện, dẫn nhiệt cao gấp 1,5 lần so với thùng rác được làm từ chất liệu nhựa HDPE.
  • Tuy nhiên, cũng chính vì những ưu điểm này mà đã khiến cho những loại thùng rác có nhiều màu được làm từ chất liệu nhựa Composite có mức giá cao hơn so với mặt bằng chung với các loại sản phẩm thùng rác khác có trên thị trường.
Thùng rác nhựa composite
Thùng rác nhựa composite thiết kế hiện đại, phù hợp với mọi không gian

Tham khảo thêm bài viết thùng rác công cộng đẹp giá rẻ tại TPHCM: Thùng rác công cộng đẹp giá rẻ

Vì sao nên mua thùng rác màu tại Nhựa Tân Sài Gòn

Công ty Nhựa Tân Sài Gòn cam kết gửi đến Quý khách hàng những dòng sản phẩm thùng rác nhựa có nhiều màu sắc khác nhau với chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay, độ bền cao và Quý khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng.

Các loại thùng rác màu của Chúng tôi sở hữu mức giá hợp lý, có nhiều chính sách ưu đãi khác cho Quý khách hàng, Quý doanh nghiệp, Quý công ty… Đặt hàng với số lượng lớn. Nếu Quý khách hàng quan tâm hoặc có nhu cầu mua hàng, có thể liên hệ trực tiếp với Công ty Chúng tôi để được đội ngũ nhân viên tư vấn cũng như giải đáp mọi thắc mắc của Quý khách hàng một cách nhanh nhất.

Có thể thấy, top 8 thùng rác màu được áp dụng như thế nào? trong cuộc sống hiện nay là một việc làm ý nghĩa và cần thiết, góp phần giảm bớt gánh nặng cho các nhân viên vệ sinh trong việc phân loại rác, giúp bảo vệ môi trường sạch đẹp và đảm bảo mỹ quan đô thị.

Đây là link bài viết Top 8 thùng rác màu được áp dụng như thế nào? tại Nhựa TSG: https://thungracmau.vn/tin-tuc/top-8-thung-rac-mau-duoc-ap-dung-nhu-the-nao/

Chân thành cảm ơn Quý khách hàng!

Bài viết liên quan